ĐÀN ÔNG NÊN LÀM GÌ VỚI NGÀY QUỐC TẾ ĐÀN ÔNG?

ĐÀN ÔNG NÊN LÀM GÌ VỚI NGÀY QUỐC TẾ ĐÀN ÔNG?

Thi thoảng con trai mình cứ hay hỏi sao không có ngày Đàn ông hả bố thì đây, 19/11, hẳn là ngày Quốc tế Đàn ông luôn. Nhưng rồi bây giờ con trai mình mà hỏi làm gì tiếp với Ngày Đàn ông này thì kể cũng hơi khó cho mình vì thực ra Đàn ông muốn ăn mừng điều gì đó cũng rất đơn giản thôi, mỗi tội là con trai mình chưa đủ tuổi để ăn mừng kiểu đó.

Ảnh mang tính chất minh hoạ

Kể cả bây giờ nhân dịp ngày Quốc tế Đàn ông này mà để cho mình có đôi lời nhắn nhủ với con trai thì chắc mình cũng chẳng biết nói gì nhiều. Ngày nay để có những lời hay ý đẹp thì gõ google mấy giây là ra cả đống, nhưng nếu như chính bản thân chúng ta không phải là ví dụ thực tế cho những lời hay ý đẹp đó thì chúng ta có nói cả ngàn lần với con, những điều đó cũng sẽ trôi tuột qua tai chúng mà thôi.

Chẳng cần nói gì nhiều đâu. Chúng ta sẽ dạy con lòng biết ơn bằng chính cách chúng ta biết ơn người khác. Chúng ta dạy con biết hiếu thuận bằng chính cách chúng ta hiếu thuận với cha mẹ. Chúng ta dạy con cách yêu thương và chăm sóc con cái sau này bằng chính cách chúng ta yêu thương và chăm sóc chúng. Chúng ta dạy con sống tử tế trước sau với bạn bè, người thân và mọi người xung quanh bằng chính cách chúng ta sống với mọi người. Chúng ta dạy con chăm chỉ lao động bằng chính cách chúng ta chăm chỉ lao động kiếm sống mỗi ngày. Chúng ta dạy con chăm chỉ rèn luyện sức khỏe bằng chính cách chúng ta rèn luyện mỗi ngày dù công việc có bận đến đâu.

Chẳng cần phải nói gì nhiều đâu, cứ hành động thôi, và chính việc chúng ta không nói gì nhiều mà chỉ hành động cũng là một cách để dạy cho con trai một chân lý rằng “Im lặng là vàng và HÀNH ĐỘNG LÀ KIM CƯƠNG”.

Credit: Giáo Sư Xoay.

About Hình Như Là

Xin đừng tìm biết rõ chàng ta - Nhân loại xem rằng dễ xấu xa Có đến mà yêu thì hãy đến Xem đầu mây gợn, mắt mây qua.

Posted on 19/11/2023, in Chất chã and tagged , . Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.