Hòa âm guitar đệm hát nâng cao/mở rộng – Gần 200 bài hát tổng hợp nhiều năm (Ver 05/2024)

Thân gửi anh chị em thân mến của 4dummies.info.

Sau nhiều dự định nay mình mới có thời gian lập một danh mục files tổng hợp các bài guitar/piano đệm hát được nhiều guitarist hòa âm lại ở dạng nâng cao và mở rộng ở nhiều hợp âm hay hơn và sát với bản gốc hơn những file hợp âm cơ bản trên các trang web miễn phí. Danh mục tổng hợp các bài hát này được mình sưu tầm, chỉnh sửa hoặc chơi lại nhiều lần để kiểm tra tính hợp lý trong việc sử dụng trong quá trình chơi nhạc nhiều năm qua và lưu lại ghi chú.

Danh mục bài hát đợt này mình chia thành 2 phần khác nhau: Mỗi phần 86 bài, 2 phần 172 bài nhạc nhiều thể loại khác nhau (bài hát Việt Nam từ tất cả các thể loại), trong tương lai nếu quá trình chọn lọc, và lưu trữ phát triển tiếp mình sẽ bổ sung phần 3 hay các phần tiếp nối.

I. Vì sao người chơi guitar cần quan tâm đến hòa âm nâng cao/ mở rộng trong quá trình đệm hát biểu diễn/sinh hoạt.

  • Qua nhiều năm, những người chơi guitar đã thành thục trong việc đệm hát những bản nhạc bằng những hợp âm cơ bản (đáp ứng được mọi nhu cầu giao lưu biểu diễn) họ cảm thấy việc chơi đệm hát theo một lối cũ trở nên nhàm chán, hòa âm quen thuộc trở nên nhạt dần và làm cho chất lượng bản trình diễn không còn hay như thuở ban đầu, cùng theo thơi gian, trình độ người chơi phát triển hơn và họ muốn biểu diễn bài nhạc cũ một cách hay hơn. Đó là lý do mỗi người chơi cần phát triển thêm ở những mức độ khác để nâng cao khả năng hứng thú hoặc đơn giản là một lộ trình mới trong quá trình chơi guitar của mỗi người, thì việc làm quen với những hợp âm mở rộng là điều tất/lẽ/dĩ/ngẫu.
  • Thoát khỏi những hợp âm bộ 3 (trưởng/thứ) để trải nghiệm những hợp âm bậc cao hơn giúp người chơi guitar phát triển kỹ năng về nhiều mặt (kỹ thuật, âm thanh và chất lượng bài hát) nâng tầm người chơi lên một mức độ cao hơn.
  • Bài nhạc hòa âm mở rộng trong đệm hát guitar sử dụng những hợp âm sát hơn, hay hơn, và chèn thêm nhiều hợp âm ở những khoảng nghĩ giúp bản nhạc sát hơn với giai điệu và làm người chơi lên “trình” thấy rõ trong quá trình biểu diễn và trong cả khả năng của bản thân.
  • Nếu người chơi thành thục guitar cơ bản, bắt đầu bước sang những hợp âm nâng cao – mặc dù chưa hiểu gì nhiều về nhạc lý hay tại sao lại sử dụng hợp âm đó trong đệm hát thì việc cứ chơi đi chơi lại theo một phản xạ hoặc đầu tiên là “máy móc” áp dụng, thông qua thời gian tự nhiên sẽ bắt đầu hình thành cảm giác về cảm âm hoặc về nhịp điệu để tự nhận ra được ở vị trí đó chúng ta có thể thêm hợp âm bậc cao nào – (điều này được kiểm nghiệm bởi nhiều thành viên clb mà mình đã trải qua dù nhiều lúc họ không hiểu vì sao lại sử dụng hợp âm nâng cao ở chỗ đó, tuy nhiên cái chất lượng của bài nhạc họ biểu diễn đã nâng tầm lên so với trước đây).

II. Đối tượng nào cần quan tâm đến nội dung files hòa âm nâng cao này?

  • Những bạn đã thành thạo việc đệm hát cơ bản (những hợp âm cơ bản) trong một thời gian dài, và việc đệm bất kỳ bài hát nào họ thích là chuyện bình thường và muốn phát triển thêm các hợp âm mới khó hơn, hay hơn.
  • Những bạn chơi lâu năm nhưng mãi quanh quẩn bằng những hợp âm cơ bản, muốn phát triển bằng những hợp âm khác tạo nên “màu sắc” – giai điệu mới cho bản nhạc cũ từng chơi.
  • Những bạn thích phát triển, sáng tạo thêm để giữ được ngọn lửa đam mê guitar không bị tàn đi bởi những lối mòn vì nhiều năm mãi chơi có một kiểu.
  • Những bạn thích nghiên cứu về hòa âm guitar, hòa âm jazz hay đơn giản là hợp âm mở rộng (bậc 7 trở lên).
  • Những bạn chưa đệm hát thành thục trong việc sử dụng những hợp âm cơ bản (trưởng thứ) thì chưa cần thiết tiếp cận với nội dung này. (các bạn có thể tiếp cận nguồn tài nguyên là các video mình hướng dẫn miễn phí hơn 10 năm nay tại kênh youtube: https://www.youtube.com/watch?v=mt98Q7vFS0M&list=PLcTa51qOvyD-ovjsKxSnHdn_h-nSjKxIn&pp=iAQB) để thành thục việc đêm hát cơ bản rồi hãy tiếp cần đến phần nội dung nâng cao này.

III. Nội dung files tổng hợp.

  • Files tổng hợp gồm 172 bài nhạc khác nhau (2 phần) (sẽ được mở rộng thành các phần 3, 4 hay hơn nữa nếu mình có thời gian tổng hợp, sưu tầm, biên soạn trong tương lai) được thể hiện ở dạng file ảnh chụp từ files hợp âm cơ bản và được mình ghi chú hợp âm phức tạp hơn ở bên trên lời bài hát, cùng tone nhạc, chỉ khác nhau phía dưới là hợp âm cơ bản (dễ) lấy trên các trang web miễn phí trên mạng và hợp âm nâng cao/mở rộng mình ghi lại phía trên để người chơi dễ theo dõi, dễ so sánh, dễ đối chiếu và tự đặt câu hỏi vì sao chỗ đó các guitarist có thể thay thế bằng hợp âm khác hay như vậy.
  • Bên phải là phần mô tả cách bấm hợp âm được quy ước rộng rãi trong quá trình chơi guitar bằng những con số minh họa tọa độ hợp âm: VD: Cmaj7 = 032000 và dấu chấm mình đặt phía trên đầu số 3 thể hiện việc chúng ta đánh dây bass ở dây số 5. Các bạn có thể inbox cho mình để hỏi cách đọc tọa độ hợp âm hoặc search trên mạng nếu chưa hiểu cách ghi tọa độ.
  • Những tiết điệu và cách đánh của bài hát mình không ghi chú hay hướng dẫn vì nó thuộc nội dung cơ bản mà những người chơi thành thục ở mức cơ bản đã có thể biết cách đệm bất kỳ bài nhạc nào họ thích, phần nội dung mình muốn nói đến ở đây là việc sử dụng hòa âm nâng cao nên chú trọng vào cách đặt hợp âm của những guitarist và người chơi tự so sánh hay học cách sử dụng tương tự ở những bài nhạc khác chưa có trong files tổng hợp.

IV. Chi phí.

  • Phần 1 files gồm 86 bài: 268000 vnd.
  • Phần 2 files gồm 86 bài: 268000 vnd.
  • Nếu các bạn muốn cả bộ 172 bài: 499000 vnd.

+ Nếu so sánh việc các bạn nhờ một guitarist hòa âm giúp một bản nhạc thì chi phí bình thường không dưới 200000 vnd cho 1 bài hát thì với gần 200 bài hát này các bạn đã có thể tiết kiệm được một cơ số chi phí trong quá trình tập luyện và phát triển nâng cao.

V. Hình thức đăng ký sử dụng files.

  • Các bạn gửi tin nhắn đến số điện thoại: 0905640406 (Sms/Zalo) và email về địa chỉ: beooidotcom@gmail.com với nội dung cụ thể các bạn muốn đăng ký phần nào.
  • Mình sẽ gửi thông tin chuyển khoản đến các bạn và gửi files download thông qua email các bạn đã gửi.
  • Thông tin chuyển khoản: Đinh Quang Hiếu – 0041000262721 – Vietcombank Đà Nẵng.

VI. VD minh họa.

VII. Ghi chú khác.

  • Mình sẽ support các bạn bằng cách hướng dẫn các bạn chơi (tối đa 3 bài – thật ra nếu các bạn đã tự chơi được 3 bài trong files thì những bài khác cũng sẽ tương tự theo một lối tiếp cận) nếu các bạn chưa biết bắt đầu thế nào.
  • Trong tương lai những phần mở rộng khác sẽ được mình updated và ưu đãi với những người đã đăng ký ở 2 phần này.
  • Một số sai sót có thể không đáng kể trong bản nhạc (nếu có) bởi xuất phát điểm ban đầu là một files lưu trữ, ghi chú của cá nhân nên không tránh khỏi tình trạng thiếu sót hoặc nhầm lẫn mong các bạn “đại xá” và mình sẽ support giải thích chi tiết khi các bạn gặp vấn đề lúc chơi nhạc.

VIII. Link download.

  • Xem lại mục IV để liên hệ.

Cảm ơn và trân trọng!

Posted on 08/05/2024, in GUITARTRICKS, Harmony Songs and tagged . Bookmark the permalink. 3 bình luận.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.